Loading

"Sức mạnh của nói không” kéo giảm TNGT do rượu, bia

Chiến dịch "Sức mạnh của nói không” nhằm giáo dục thế hệ trẻ về những hiểm họa có thể gây ra do hành vi sử dụng rượu, bia khi lái xe…

Công ty TNHH Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam, AA Việt Nam, Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, Công ty TNHH Thiết bị và Sản phẩm an toàn Việt Nam vừa phối hợp phát động Chiến dịch "Sức mạnh của nói không” nâng cao nhận thức về việc không sử dụng rượu bia khi lái xe.

Chiến dịch "Sức mạnh của nói không" hướng đến người tham gia giao thông ở độ tuổi thanh niên được kỳ vọng sẽ hạn chế thấp nhất nguy cơ dẫn đến TNGT đường bộ đối với giới trẻ.

Theo ông Greig Craft, Chủ tịch AA Việt Nam và Chủ tịch FIA Khu vực II - Châu Á Thái Bình Dương, vấn nạn sử dụng rượu bia khi lái xe tác động tiêu cực đối với GDP và nền kinh tế của các nước đang phát triển.

Tại khu vực Đông Nam Á, nơi có tốc độ cơ giới hóa nhanh hơn sự phát triển của cơ sở hạ tầng đường bộ đang phải đối mặt với tỷ lệ tử vong do TNGT đường bộ cao thứ hai trên thế giới (cứ 100.000 người sẽ có 20,7 người tử vong vì TNGT, có thể gây ra thiệt hại kinh tế từ 3 - 6% GDP hàng năm.

Chiến dịch “Sức mạnh của nói không” được phát động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về việc không sử dụng rượu bia khi lái xe, hướng đến đối tượng thanh niên.

“Chiến dịch đặt mục tiêu tiếp cận 10 triệu thanh niên trong độ tuổi sử dụng rượu bia hợp pháp ở 6 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam nhằm giáo dục thế hệ trẻ về những hiểm họa có thể gây ra do hành vi sử dụng rượu bia khi lái xe, giúp người trẻ đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn; Đồng thời, truyền cảm hứng để họ trở thành người tiên phong xây dựng thói quen sử dụng rượu bia có trách nhiệm trong cộng đồng”, ông Greig Craft thông tin.

Được biết, trong tháng 3/2022, chiến dịch “Sức mạnh của nói không” sẽ được triển khai trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, giúp thế hệ trẻ khám phá tầm ảnh hưởng của bản thân đến việc hình thành văn hóa không sử dụng rượu bia khi lái xe.

Giai đoạn đầu của chiến dịch sẽ tập trung phát hành video giới thiệu, quảng cáo và các tài liệu nội dung giáo dục khác trên các trang facebook của chiến dịch ở mỗi quốc gia trong 6 tuần. Ở giai đoạn tiếp theo, mục tiêu của dự án là đo lường tác động của chiến dịch đối với sự thay đổi hành vi ở đối tượng thanh niên.