Loading

Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế FIA Jean Todt phát biểu khai mạc Hội nghị Giao thông vận tải tại Tokyo, Nhật Bản

Phát biểu trước 220 đại biểu hội nghị, chủ tịch FIA đề cập đến tầm quan trọng của ba vấn đề cốt lõi mà các Câu lạc bộ xe mô tô cần chú trọng đó là: sự an toàn – tính bền vững và các giải pháp giao thông thông minh.

Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế FIA Jean Todt phát biểu khai mạc Hội nghị Giao thông vận tải được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Phát biểu trước 220 đại biểu hội nghị, chủ tịch FIA đề cập đến tầm quan trọng của ba vấn đề cốt lõi mà các Câu lạc bộ xe mô tô cần chú trọng đó là: sự an toàn – tính bền vững và các giải pháp giao thông thông minh.

Nói về vấn đề an toàn, ngài chủ tịch nhắc lại rằng, ưu tiên hàng đầu của FIA và cũng là của cá nhân ông, là hỗ trợ cho các trường hợp thương tật và tử vong do tai nạn giao thông, và chiến dịch giảm thiểu thương tổn gây ra do tai nạn giao thông sẽ luôn là yếu tố cốt lõi trong sứ mệnh của FIA.

Về việc phát triển các chiến dịch hiệu quả nhằm giải quyết các vấn đề về tính bền vững và tăng cường số hóa, ngài chủ tịch cho biết “Tôi rất vui được thông báo rằng, ngày hôm qua, Ủy Ban Thế giới về Giao thông vận tải và Du lịch đã chấp thuận cho việc thành lập 2 Ủy ban mới của FIA, đó là: Ủy ban Vô hiệu hóa và Hiện thực hóa, và Ủy ban Môi trường và Tính bền vững”

Ngài Chủ tịch tiếp tục bài phát biểu với thách thức tiếp theo mà các Câu lạc bộ mô tô đang gặp phải là các giải pháp di chuyển thông minh. “Tôi tin rằng tự động hóa là vấn đề mà chúng ta cần chuẩn bị kỹ lưỡng, hướng dẫn cụ thể và quản lý tốt,” Ông nhấn mạnh rằng “FIA và các thành viên câu lạc bộ của mình cần tiếp tục thử nghiệm ứng dụng các phương tiện giao thông tự động trên đường phố để đánh giá việc triển khai. Đây là cách duy nhất để cải tiến công nghệ, tiếp cận người dùng và khiến họ hiểu thêm về cơ chế hoạt đông cũng như tính an toàn của những loại phương tiện này”

Ngài chủ tịch FIA tiếp đó cảm ơn Chủ tịch Liên hiệp mô tô Nhật Bản – Takayoshi Yashiro – là đơn vị tổ chức Hội nghị này. Ông chúc mừng thành công của Câu lạc bộ Nhật bản với số lượng thành viên là 18 triệu và những hoạt động tích cực của họ trong lĩnh vực trách nhiệm cộng đồng là bài học đáng giá để các Câu lạc bộ khác học tập

Chủ tịch của Liên hiệp ô tô Nhật Bản đồng thời chào mừng đoàn đại biểu đến Tokyo và tiếp tục với bài phát biểu về hướng đi mới của Câu lạc bộ trong việc tăng trưởng thành viên và việc hợp tác với các đối tác liên ngành như các nhà sản xuất và gara ô tô, các công ty bảo hiểm,..

Phó Chủ tịch Liên đoàn FIA phụ trách mảng Giao thông Vận tải và Du lịch cho biết sự kiện năm nay nhằm đưa ra một nền tảng phát triển cho các Câu lạc bộ. Ông nói rằng “Chúng tôi hiểu rằng các bạn đã phải bay những chặng đường dài đến đây ngày hôm nay để tìm câu trả lời cho những câu hỏi mà Câu lạc bộ của các bạn đang gặp phải, do đó nhiệm vụ của chúng tôi là phải cung cấp cho bạn những kiến thức giá trị để có thể giúp bạn vượt qua những khó khăn thử thách trước mắt”