Loading

AA Việt Nam và giải pháp nhằm giải quyết vấn đề sử dụng rượu bia khi lái xe ở đối tượng thanh niên trong Khu vực Đông Nam Á

Tai nạn giao thông được xem là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, đặc biệt ở giới trẻ.

Trong khi thế giới đang tập trung mọi sự chú ý vào diễn biến của đại dịch COVID-19, thì một đại dịch nguy hiểm và ẩn chứa nhiều rủi ro về an toàn và nguy cơ tử vong khác vẫn đang tiếp diễn. Đó chính là việc sử dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khi lái xe.

 

Tai nạn giao thông được xem là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, đặc biệt ở giới trẻ. Việc sử dụng rượu bia khi lái là một trong ba nguyên nhân chính gây ra những vụ va chạm giao thông và tử vong do tai nạn giao thông trên toàn thế giới. Các vụ tai nạn giao thông không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn và tính mạng của cá nhân người tham gia giao thông, mà còn gây ra tổn thất nặng nề đối với nền kinh tế, lực lượng lao động, sức khỏe cộng đồng và bình đẳng xã hội.

 

Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của việc sử dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khi lái xe, AA Việt Nam và Liên Đoàn Ô Tô Quốc Tế (FIA) – Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang phát động chiến dịch ‘Choose Your Move’. Với sự tài trợ của APISWA và sự hỗ trợ từ FIA, chiến dịch truyền thông của AA Việt Nam sẽ nhắm đến đối tượng mục tiêu là thanh niên và người tham gia giao thông trong độ tuổi từ 18-30 ở 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á gồm: Campuchia, Lào, Thái Lan, Malaysia, Philippin và Việt Nam. Chiến dịch sẽ được ra mắt vào tháng 3/2022, kéo dài trong 6 tuần trên tất cả các quốc gia với mục tiêu kết nối khoảng 14 triệu thanh niên trong khu vực.

 

Trong dự án này, AA Việt Nam sẽ đồng hành cùng các câu lạc bộ thành viên của FIA, nhằm chia sẻ và lan tỏa thông điệp chiến dịch một cách rộng khắp trong quy mô khu vực.  Đặc biệt, AA Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với AA Campuchia, AA Philippines và RAAT Thái Lan để tập trung tuyên truyền, giải quyết vấn đề này và nâng cao nhận thức ở nhóm đối tượng mục tiêu.

 

Chúng tôi nhận thấy việc nói không với sử dụng rượu bia khi lái xe có mối liên hệ chặt chẽ với sự thành công của một quốc gia và các chỉ số xã hội khác. Chiến dịch này còn là một ví dụ điển hình cho việc các câu lạc bộ thành viên FIA chủ động thực hiện các giải pháp an toàn giao thông tại địa phương mà không đòi hỏi một sự đầu tư tài chính lớn”. Ông Greig Craft, Chủ tịch AA Việt Nam & FIA Khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.